กูรูชี้ “ลิเวอร์พูล” ซื้อแข้งตัวแทน “มาเน” แล้ว

กูรูชื่อดังชี้ชัด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คว้าตัวนักเตะที่จะมาแทนที่ ซาดิโอ มาเน เรียบร้อยแล้ว หาก มาเน ย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 18 เม.ย. ว่า เควิน ฟิลลิปส์ กูรูฟุตบอลชื่อดังและอดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ระบุ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซื้อตัวเลือกแนวรุกคนใหม่มาร่วมทีมแล้ว หากต้องเสีย ซาดิโอ มาเน กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ออกจากถิ่นแอนฟิลด์ไปหลังจบฤดูกาลนี้ นั่นก็คือ ทาคูมิ มินามิโน แนวรุกทีมชาติญี่ปุ่น

  • กล้าได้กล้าเสีย : ไม่เห็นโลงศพมิหลั่งน้ําตา
  • ตัวใครตัวมัน หลังจบโควิด เศรษฐกิจตกต่ำหนัก รุนแรงกว่าวิกฤติต้มยำกุ้ง
  • นายกฯ ตรวจเยี่ยม Hospitel แห่งแรก ให้กำลังใจทีมแพทย์-บุคลากรผู้เสียสละ

มาเน วัย 28 ปี ถือเป็นกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล ซัดไปแล้ว 77 ประตู จากการลงเล่น 161 นัดรวมทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาจากทีมเซาแธมป์ตัน เมื่อปี 2016 อย่างไรก็ตามเขาตกเป็นที่หมายปองของ เรอัล มาดริด ที่หวังดึงตัวไปเสริมแนวรุกในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งฟิลลิปส์มองว่าลิเวอร์พูลได้ตัวแทนของ มาเน แล้วก็คือ ทาคูมิ มินามิโนะ ที่เพิ่งย้ายมาจากทีมเรดบูลล์ซัลซ์บวร์ก ด้วยค่าตัว 7.25 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ฟิลลิปส์ กล่าวว่า “คลอปป์มีการปลดเปลื้องตัวเองไปบ้างแล้วเล็กน้อย นั่นคือการบริหารจัดการที่ดี แน่นอนว่าการพยายามตัด 1 ใน 3 แนวรุกออกไปนั้นเป็นเรื่องยาก แต่เขาก็ได้ทำมันแล้วในบางเกม เขาคือหนึ่งในคนที่ เยอร์เกน คลอปป์ มี ถ้าหากว่า ซาดิโอ มาเน หรือ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ย้ายออกจากทีมไป บางทีมันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง บางครั้ง มินามิโนะ ก็พบว่ามันยากที่จะสอดแทรกลงสนามตอนที่เขาย้ายเข้ามา แต่เขาดูดีขึ้นนะ ต้องให้เวลากับเขา เขาจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีแน่”

กูรูชี้ “ลิเวอร์พูล” ซื้อแข้งตัวแทน “มาเน” แล้ว

Last Updated on