ต้องยอมให้พวกเขา เป๊ป รับ แมนฯ ซิตี้ ยังห่างชั้น ลิเวอร์พูล เยอะฤดูกาลนี้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ยอมรับความพ่ายแพ้ต่อการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยยอมรับว่าพวกเขาพลาดเองที่ทำแต้มหลุดมือบ่อยครั้ง จนท้ายสุดไม่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกสมัย

เทรนเนอร์ชาวสเปน เปิดใจเรื่องทุกอย่างหลังเกมที่ต้นสังกัดบุกถล่ม วัตฟอร์ด 4-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า “เราต้องยอมรับว่ายังห่างชั้นจาก ลิเวอร์พูล อยู่มาก เราจบฤดูกาลโดยมีคะแนนห่างไกลจากทีมแชมป์ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับเรา”

“นี่เป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้ที่เราชนะในลีกได้ 4 เกมติดต่อกัน ขณะที่เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนเราเคยสร้างสถิติชนะรวด 18 เกมติด และปีที่่ผ่านมาเรากวาดชัยได้ 14 นัดติด แน่นอนมันชี้ให้เห็นว่าเรายังขาดความคงเส้นคงวาแค่ไหน”

“พวกเราคือทีมเดิมกับเมื่อซีซั่นก่อน สาเหตุที่ทำให้ผลการแข่งขันไม่เป็นตามที่หวังก็คือการเล่นผิดพลาดบางอย่าง ซึ่งผมจะเป็นคนหาทางแก้ไขข้อผิดพลาดนั้นก่อนที่ฤดูกาลหน้าจะเริ่มขึ้น” เป๊ป กล่าว

สำหรับผลงานของ แมนฯ ซิตี้ ฤดูกาลนี้ต้องบอกว่าผิดฟอร์มไปมากแพ้ไปมากถึง 9 เกม จากการลงสนาม 37 นัด และมีแต้มตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงถึง 15 คะแนน ทั้งที่แข่งมากกว่าอยู่ 1 เกม นอกจากนี้พวกเขายังโดน “หงส์แดง” การันตีตำแหน่งแชมป์ทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีกถึง 7 เกมเลยทีเดียว

Last Updated on