ทางเลือกของ แมนฯ ยูไนเต็ด หากชวด “เจดอน ซานโช่” ร่วมทัพ

ข่าวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของ พรีเมียร์ลีก กับ เจดอน ซานโช่ ปีกตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนักในอังกฤษต่างเห็นไปในทางเดียวกันว่าทั้ง 2 ฝ่ายคงจะได้มาบรรจบพบกันไม่วันใดก็วันหนึ่งในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ เพราะกระแสมาแรงมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา

ข่าวแว่วว่าทีม ปีศาจแดง และนักเตะคุยเรื่องค่าเหนื่อย โบนัส และรายละเอียดต่าง ๆ ลงตัวหมดแล้ว เหลือก็แต่ทาง เสือเหลือง ที่ยังไม่ยอมลดราวาศอกเรื่องค่าตัวแต่อย่างใด

แต่ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันก่อนเพิ่งมีรายงานออกมาว่าทั้งสองสโมสรดูท่าจะตกลงกันไม่ได้เสียแล้วเพราะมีการดึงเช็งกันเรื่องราคา เพราะต่างฝ่ายก้ต่างไม่อยากเสียเปรียบกันแต่อย่างใด

ผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นเราไม่อาจทราบได้ จะเป็นข่าวลวงเพื่อกดดันให้ ดอร์ทมุนด์ ลดค่าตัวหรือ ยูไนเต็ด ไม่สามารถทำตามเงื่อนไขของผู้ขายได้ อันนั้นก็สุดแล้วแต่จะพิจารณา

Jadon Sancho
Jadon SanchoBorussia Dortmund – Training Session | DeFodi Images/Getty Images

แต่สิ่งที่น่าคิดก็คือ สมมติว่าหาก ยูไนเต็ด เกิดพลาดท่าไม่สามารถปิดดีล ซานโช ได้ อะไรจะเกิดขึ้น?

ปีกทีมชาติอังกฤษคือนักเตะที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ต้องการมาแต่ไหนแต่ไร เพราะตอนนี้แนวรุกในด้านขวาของพวกเขายังหาคนที่เหมาะสมมายืนประจำการไมได้ แม้ว่าช่วงหลังกุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนจะเลือกใช้บริการ เมสัน กรีนวู้ด เด็กระเบิดประจำทีมก็ตามที แต่ก็ได้แค่ความวูบวาบ ไร้ซึ่งความต่อเนื่อง

หลายคนมองจึงว่า ซานโช คือ ‘จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ’ ที่จะเข้ามาสร้างความแข็งแกร่งให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า และจะช่วยยกระดับพวกเขาให้กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์ขึ้นมาทันที หลังจากที่ลดระดับตัวเองลงมาเป็นทีมลุ้นไปเล่น แชมเปี้ยนสืลีก อยู่หลายปี

อย่างไรก็ตามเมื่อดีลที่พวกเขาปรารถนายังไม่สัมฤทธิ์ผล เป็นไปได้หรือไม่ที่จะมองหาทางเลือกอื่นที่สมน้ำสมเนื้อกัน ซึ่งก็มีรายงานที่น่าสนใจเมื่อสัปดาห์ก่อนในช่วงที่ข่าวของ ซานโช กับ ยูไนเต็ด กำลังเริ่มร้อนแรงขึ้นมา เกี่ยวกับตัวเลือกที่ โซลชา ควรรับไปพิจารณา

FBL-GER-BUNDESLIGA-DORTMUND-MAINZ
FBL-GER-BUNDESLIGA-DORTMUND-MAINZFBL-GER-BUNDESLIGA-DORTMUND-MAINZ | GUIDO KIRCHNER/Getty Images

รายงานที่ว่านั้นมาจาก แมนเชสเตอร์ อิฟนิ่ง นิวส์ สื่อที่เน้นนำเสนอข่าวของทีมจาก แมนเชสเตอร์ ซึ่งระบุว่า หาก เร้ดเดวิลส์ ไม่สามารถจับเอา เจดอน ซานโช มาสวมเสื้อสีแดงเพลิงได้ ทำไมไม่ลองหันไปหา คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ปีกดาวรุ่งอีกคนของ เชลซี ดูบ้างล่ะ

เหตุปัจจัยที่ทำให้ชื่อของนักเตะเยาวชน สิงห์บลู กลายเป็นตัวเลือกของ โซลชา ก็คือ หลังจากที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ เจ้าหนูวัย 19 ปีได้รับโอกาสจากกุนซือหนุ่มเพียง 34 เกมในทุกรายการโดยเป็นการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแค่ 12 เกม ยิงได้ 4 ประตูและทำ 7 แอสซิสต์

ทั้ง ๆ ที่เมื่อฤดูกาลก่อนตอนอยู่กับ เมาริซิโอ ซาร์รี ดาวรุ่งรายนี้จะได้รับคำชื่นชมมากมายจากสื่ออย่างล้นหลาม ถึงขนาดเคยมีข่าวกับ บาเยิร์น มิวนิค มาแล้ว ด้วยอนาคตสดใสเช่นนี้ทำให้หลายคนคาดหมายว่าในซีซันนี้เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของ เชลซี หรืออย่างน้อยก็ได้รับโอกาสมากกว่านี้ด้วยซ้ำ

แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมพร้อมด้วยระบบการเล่นใหม่ ทำให้เจ้าตัวได้รับโอกาสน้อยลง ซึ่งทำให้เชื่อว่าเจ้าตัวคงจะไม่ค่อยพอใจนักกับสถานภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

Callum Hudson-Odoi
Callum Hudson-OdoiChelsea FC v Watford FC – Premier League | Mike Hewitt/Getty Images

และยิ่งตอกย้ำกันเข้าไปอีกในเกมนัดชิง เอฟเอคัพ ที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ส่ง เปโดร ปีกจอมเก๋าวัย 33 ปีลงเล่นเป็นตัวจริงโดย โอดอย ได้รับโอกาสให้ลงสัมผัสบรรยากาศใน เวมบลีย์ เพียง 12 นาทีเท่านั้น

เมื่อเป็นเช่นนี้ แมนเชสเตอร์ อิฟนิง จึงวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ไว้อย่างน่าฟังว่า

“มีความเห็นออกมาว่าดาวรุ่งวัย 19 ปีนั้นไม่มีความสุขจากการที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เท่าไหร่นัก เขาถูกลดดความสำคัญลงเป็นเพียงแค่ตัวสำรองของ วิลเลียน ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา”

“ข่าวเรื่องการย้ายทีมของดาวเตะบราซิลเลียนไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ของ ฮัดสัน-โอดอย ดีขึ้นเลย กลับกัน เชลซี กลับไปดึงเอากองหน้าริมเส้นอย่าง ฮาคิม ซีเย็ค และ ติโม แวร์เนอร์ เข้ามาเสริมทัพในแดนหน้า ในขณะที่กำลังจะได้ตัว ไค ฮาเวิร์ทซ์ มาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน อีกคน”

Callum Hudson-Odoi, Willian - Soccer Player for Chelsea and Brazil

Callum Hudson-Odoi, Willian – Soccer Player for Chelsea and BrazilChelsea v Dynamo Kyiv – UEFA Europa League Round of 16: First Leg | Visionhaus/Getty Images

“ยูไนเต็ด ได้เฝ้าสังเกต ฮัดสัน-โอดอย ในเรื่องการย้ายทีมมาก่อนหน้านี้ เขาเป็นนักเตะอังกฤษที่มีศักยภาพสามารถตอบโจทย์ได้ทุกข้อ”

เพราะเหตุนี้จึงทำให้สื่อของเมือง แมนเชสเตอร์ เชียร์ออกนอกหน้าให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ลองทาบทามปีก สิงห์บลู มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ดู

แน่นอนว่า เชลซี อาจจะลังเลที่จะปล่อยดาวรุ่งของพวกเขาออกจากทีม แต่ด้วยค่าตัวที่ประเมินไว้ราว ๆ 28 ล้านปอนด์ซึ่งราคานี้ถูกกว่า เจดอน ซานโช เกือบ 5 เท่า ก็เป็นไปได้ว่าถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลองหันมาคุยกับคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก อย่างจริงจังดูบ้าง คงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมิใช่น้อย

บางทีของดีราคาถูกก็อาจจะอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิดก็ได้ ใครจะรู้

FBL-ENG-PR-LEICESTER-MAN UTD
FBL-ENG-PR-LEICESTER-MAN UTDFBL-ENG-PR-LEICESTER-MAN UTD | CARL RECINE/Getty Images

Last Updated on