“แมนยูฯ” เล็งตัวแทน “โซลชาร์”

กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจขึ้นมาทันที เมื่อ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ ประโคมข่าวใหญ่โต ว่า “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเล็งดึงหนึ่งในสุดยอดกุนซือฝีมือดี เข้ามาคุมทัพแทนที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ที่พาทีมออกสตาร์ตฤดูกาล 2020-21 ได้อย่างย้ำแย่ เอาไว้แล้วนั่นก็คือ “เมาริซิโอ โปเชตติโน”

เป็นที่ทราบกันดีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีนัก ประเดิมนัดแรกด้วยการพ่ายแพ้ให้กับ คริสตัล พาเลซ คาถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ไป 1-3 จากนั้นบุกไปเอาชนะ ไบรจ์ตัน แบบหืดจับ 3-2 ชนิดที่ต้องลุ้นจนถึงช่วงทดเจ็บ

แค่ล่าสุด พวกเขาแพ้คาบ้านต่อ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ไปอย่างขาดลอยและยับเยิน 1-6 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เวลานี้ ปิศาจแดง เพิ่งเก็บไปได้แค่ 3 คะแนน จากการลงเล่น 3 นัด อยู่อันดับ 16 ของตารางเลยทีเดียว

และจากผลงานอันย่ำแย่นี้ ทำให้อนาคตการคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กับปิศาจแดง กลายเป็นเครื่องหมายคำถามขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งตามรายงานจากสื่อดังแดนผู้ดีได้ระบุว่า เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานฝ่ายบริหารของสโมสร กำลังเตรียมแผนฉุกเฉินหากผลงานของทีมยังไม่ดีขึ้น โดยกุนซือที่ วูดเวิร์ด ชอบมากทีสุดก็คือ เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือชาวอาร์เจนตินา ที่เคยโด่งดังสมัยเป็นผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่กำลังว่างงานอยู่ในเวลานี้ ขณะที่ เดลี สตาร์ อีกสื่อดังของอังกฤษ ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ยูไนเต็ด ได้มีการติดต่อพูดคุยกับ โปเชตติโน อยู่เป็นระยะ ซึ่งทำให้เวลานี้เก้าอี้กุนซือของ โซลชาร์ น่าจะมีความสั่นสะเทือนไม่มากก็น้อย

สำหรับ โปเชตติโน เคยพา ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อปี 2019 ก่อนจะถูกปลดออกจากเก้าอี้กุนซือไก่เดือยทองในเดือนพฤศจิกายน แบบน่าแปลกใจ โดยเชื่อกันว่าเวลานี้ เจ้าตัวก็ไม่ได้ปิดโอกาสที่จะกลับมารับงานกุนซืออีกครั้ง แถมยังมีการลือกันว่าเขาเคยได้รับข้อเสนอจากทีมดังของลีกโปรตุเกสอย่าง เบนฟิกา รวมถึงยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน อย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา แต่เขาก็ปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมด ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเขากำลังรอข้อเสนอจากบางทีมอยู่ก็เป็นได้!

มันมีความเป็นไปได้ไม่น้อยว่าทีมนั้นอาจจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด เพราะ โปเชตติโน เคยถูกจับภาพได้ว่ามีการนัดรับประทานอาหารกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตตำนานผู้จัดการทีมปิศาจแดงมาแล้ว ซึ่งตัวของ ป๋าเฟอร์กี้ เองก็คงจะปลาบปลื้มไม่น้อยถ้าได้ โปเชตติโน มาคุมทีมผีแดงในอนาคต นอกจากนี้ตอนที่ เฟอร์กูสัน ป่วย โปเชตตติโน ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาเคยส่งข้อความไปอวยพร เฟอร์กี้ ให้หายไวๆ และ เฟอร์กี้ คือหนึ่งในคนที่เขานับถือมากที่สุด และยังเป็นแรงบันดาลใจของเขาอีกต้วย

ลองนึกภาพที่ ปิศาจแดง มี โปเชตติโน เป็นผู้จัดการทีม ก็คงจะกลายเป็นทีมที่เล่นเกมรุกน่าตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่าเวลานี้แฟนผีหลายคน เริ่มจะไม่พอใจกับสไตล์การเล่นภายใต้การคุมทีมของ โซลชาร์ ที่ค่อนข้างน่าเบื่อ เล่นไปเล่นมาก็ส่งกลับหลัง ติดๆ ขัดๆ อยู่ตลอดเวลา

บางทีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมของปิศาจแดงอาจจะดีกว่าการทุ่มเงินค่าตัวแพงๆ ในการเสริมทัพก็เป็นได้ เพราะการมีนักเตะดีๆ อยู่ในทีม แต่คนเป็นโค้ชมีวิธีการจัดการที่ไม่ดีพอ มันก็ไม่มีประโยชน์อะไร

ข่าวกีฬา, ข่าวฟุตบอล

Last Updated on