ตัดเกรดแข้ง แมนยูฯ เกมเปิดรังขยี้ โรมา ตัดเชือกยูโรปาลีก ยกแรก

ประกาศคะแนนนักเตะ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครบทุกคน พร้อมบทวิเคราะห์จัดเต็มหลังเปิดบ้านถล่ม โรมา ในศึกยูโรปาลีก รอบตัดเชือก นัดแรก

วันที่ 30 เม.ย. 64 แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ สื่อท้องถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์ ประกาศผลสอบนักเตะ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด เอาชนะ “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา ทีมจากอิตาลี ไป 6-2 ในศึกยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ดาบิด เดเคอา (GK) 6: โดน ลอเรนโซ เปลเลกรินี ซัดจุดโทษ กับ เอดิน เชโก ซัดจ่อๆ เซฟไม่ไหว นอกนั้นไม่มีข้อผิดพลาด เซฟลูกโหม่งของ เชโก ในครึ่งหลัง

อารอน วาน บิสซากา 6: ครึ่งแรกเกมรับดูรวนๆ และไม่ค่อยเติมเกมบุกมากนัก แต่ครึ่งหลังทำได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน เป็นคนยิงแล้วโดนเซฟก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง คาวานี ซ้ำเข้าไปเป็น 3-2

วิคตอร์ ลินเดเลิฟ: 6 ถือว่าเอาตัวรอดได้ดีในจังหวะคับขัน ไม่มีข้อผิดพลาดใหญ่ๆ ถ้าไม่นับจังหวะเสียประตู ถือว่ารับมือ เอดิน เชโก ได้ดี

แฮร์รี แม็คไกวร์ 6: ป้องกันลูกครอสของ ลอเรนโซ เปลเลกรินี ไม่ได้ จนบอลเลยมาถึง เอดิน เชโก ยิงให้โรมา ขึ้นนำ 2-1 นอกนั้นถือว่าทำได้ดี

ลุค ชอว์ 7: เติมเกมรุกฝั่งซ้ายได้อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะครึ่งหลัง มีจังหวะซัดแต่ไปติดเซฟ และผ่านบอลให้ คาวานี ซัดข้ามคานออกไป

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ 6 ครึ่งแรกเจองานหนักเมื่อโดนกองกลางโรมาบดเข้าใส่ แต่ครึ่งหลังเล่นได้แน่นอนและมั่นคงมากขึ้น

เฟร็ด 6: ครึ่งแรกทำเสียบอลกลางสนามก่อนนำมาซึ่งการโดนโต้กลับก่อนเสียจุดโทษและเสียประตูแรกไป นอกจากนี้ยังประกบ เปลเลกรินี ไม่ดี จนได้หลุดไปแอสซิสต์ให้ เชโก ยิงแซง 2-1 แต่ครึ่งหลังดีขึ้น อาศัยความขยันเข้ามาช่วยในแดนกลาง

มาร์คัส แรชฟอร์ด 5: บางครั้งเล่นมากจังหวะเกินไป ทำเกมเกมรุกสะดุดและไม่ไหลลื่น ถูกจับมาเล่นปีกขวาขึ่งทำให้เค้นฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้มากนัก

บรูโน เฟอร์นันเดส 9: กลับมาสู่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมอีกครั้ง ทำไป 2 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์เกมรุก และกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอยู่ตลอด

พอล ป็อกบา 8: ทำแฮนด์บอลจนเสียจุดโทษ แต่เกมรุกถือว่าช่วยทีมได้เยอะ ก่อนจะมาโหม่งทำประตูให้ทีมนำห่าง 5-2

เอดินสัน คาวานี 9: เป็นอีกคนที่ฟอร์มสุดยอดมากในเกมนี้ จัดไป 2 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ หาพื้นที่เก่ง จบสกอร์คม

ตัวสำรอง

เมสัน กรีนวูด 7: ลงมาเพิ่มความสดในเกมรุก และยิงปิดกล่อง 6-2

เนมันยา มาติช:ลงมาคุมจังหวะเกมให้มีความนิ่งมากขึ้น

Last Updated on