เปิด 5 เหตุผลที่เรอัล มาดริด เหนื่อยแน่ในการสู้กับเชลซีเกมแชมเปี้ยนส์ลีก

เปิด 5 ข้อสำคัญที่จะทำให้ “สิงห์บลูส์” เชลซี จะเป็นภัยคุกคามที่ไม่เหมือนกับคู่ต่อสู้ทีมไหนในยุโรป ที่ เรอัล มาดริด เคยเผชิญมา จนถึงตอนนี้ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันอังคารนี้
“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมดัง ลา ลีกา สเปน อยู่ไม่ไกลจากตำแหน่งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกสมัย แต่งานหนักที่รอพวกเขาอยู่กับการเผชิญหน้ากับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมดังพรีเมียร์ลีกอังกกฤษ ในรอบรองชนะเลิศ วันอังคารที่ 27 เม.ย.64

แม้การสามารถผ่าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ของเรอัล มาดริด จะเพิ่มเติมความมั่นใจให้กับลูกทีมของ เซเนดีน ซีดาน ไม่น้อย แต่การเจอกับลูกทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ดูจะแตกต่างออกไป อะไรบ้างคือเหตุผลหลัก 5 ข้อที่จะทำให้ เชลซี คือกระดูกชิ้นโตของ ราชันชุดขาว ในรอบรองชนะเลิศนี้ เรามาดูกัน

1 เชลซีเป็นทีมที่มีความสมดุล

เชลซี กลายเป็นทีมที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิง นับตั้งแต่ โธมัส ทูคิ่ล เข้ามาเป็นโค้ช สิ่งที่น่าชื่นชมอย่างหนึ่งที่ ทูเคิ่ล ได้ทำทันที คือการกำจัดความสั่นคลอนใด ๆ ภายใต้การทำทีมของเขา มีความชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้เล่นต้องทำ และนั่นทำให้ เชลซี เป็น
ทีมที่มีระเบียบแบบแผนสูงมาก

เชลซี มีศักยภาพนักเตะเพียงพอเสมอทั้งในเกมบุกและเกมรับ ในขณะที่พวกวิงแบ็กก็พร้อมเข้าร่วมเกมบุกกับบรรดากองหน้า และ กองกลางตัวรุกในการโจมตี ส่วนที่เหลือก็รอตั้งรับเพื่อป้องกันเกม โต้กลับของฝ่ายตรงข้าม

2 วิงแบ็กของ เชลซี จะทำให้ เรอัล มาดริด มีปัญหา

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ ทูเคิ่ล ทำกับระบบทีมหลังจากเข้ามาคุม เชลซี ก็คือ การเปลี่ยนจากฟูลแบ็กเป็นวิงแบ็ก สิงห์บลูส์ เล่นด้วยการใช้กองหลังสามคน โดยมีวิงแบ็คคอยขนาบทั้งสองข้าง

หน้าที่หลักของวิงแบ็คคือการมีส่วนร่วมในเกมบุก และสิ่งนี้ช่วยให้ เชลซี ทำกองหลังฝั่งตรงข้ามโดนกดดันอย่างสิ้นเชิง สิ่งนี้ทำให้กองหลังคู่แข่งถูกตรึงไว้ที่แดนของตัวเองอยู่ตลอดเวลา

3 เรอัล มาดริด แนวรุกเริ่มไม่คม

เรอัล มาดริด ดูทื่อในเกมรุกในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จากสี่นัดล่าสุดของ เรอัล มาดริด กองหน้าสามคนทำประตูไม่ได้เลย เบนเซม่า แม้อยู่ในฟอร์มการทำประตูที่ดี แต่ ราชันชุดขาว พึ่งพาเขาเพียงคนเดียวไม่ได้ หากจะเอาชนะ เชลซี ได้ กองหน้าทุกคนต้องพร้อมลั่นไกให้เข้าไปหากมีโอกาส

4 เชลซีมีเกมรับที่แข็งแกร่ง

เชลซีเสียประตูไปทั้งหมด 9 ประตูจาก 21 นัดนับตั้งแต่ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามา ห้าประตูดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมเดียวกับ เวสต์บรอมวิช แต่เพื่อความยุติธรรมสำหรับ สิงห์บลูส์ ประตูทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ ติอาโก้ ซิลวา โดนใบแดงในนาทีที่ 27 ของเกม

ปัจจุบันเชลซีเป็นหนึ่งในทีมที่มีเกมรับที่ดีที่สุดในยุโรป ซึ่งดันไปสอดคล้องกับแนวรุกที่ดูจะไม่ดีเอาเสียเลยช่วงนี้ ของ เรอัล มาดริด ดังนั้นไม่ง่ายแน่นอน สำหรับทีม ราชันชุดขาว ในการเจาะตาข่ายผู้มาเยือน

5 ปัญหาอาการบาดเจ็บของ เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด มีผู้เล่นหลักเหลือไม่กี่คน พวกเขามีแนวโน้มที่จะไม่มี เซร์ฆิโอ รามอส อีกครั้งในเกมพบ เชลซี แม้กัปตันทีมชุดขาวเริ่มกลับมาซ้อมบ้างแล้ว แต่เกมคืนวันอังคารนี้ อาจเร็วเกินไปสำหรับเขา

แฟร์กล็องด์ เมนดี้ และ โทนี่ โครส ยังต้องเช็กความฟิต ร่วมกับ ลูก้า โมดริช ดาวเตะที่ผลงานโดดเด่นมาก ต่อ เรอัล มาดริด ในเกมเอาชนะ ลิเวอร์พูล

นอกจากนี้น่าจะไม่มี ดาเนี่ยล การ์บาฆาล และ รวมไปถึง เฟเด้ บัลเบรเด้ ที่ตรวจเจอโควิด-19 ด้วย

Last Updated on